Síminn telur allt gagnamagn


snjokaggl
Fiktari
Póstar: 62
Skráði sig: Lau 10. Júl 2010 00:51
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf snjokaggl » Þri 03. Jún 2014 18:04

Pointið er nefnilega: Það er ekkert til sem heitir frítt download! Ef traffíkin er ókeypis þá er einhver annar að niðurgreiða hana.


Þekkir þú einhvern með frítt internet?

Auðvitað er ekkert sem heitir ókeypis traffík en maður hefði haldið að maður væri að greiða fyrir hana í áskriftargjaldinu.



Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16288
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 2003
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf GuðjónR » Þri 03. Jún 2014 18:05

snjokaggl skrifaði:
Pointið er nefnilega: Það er ekkert til sem heitir frítt download! Ef traffíkin er ókeypis þá er einhver annar að niðurgreiða hana.


Þekkir þú einhvern með frítt internet?

Auðvitað er ekkert sem heitir ókeypis traffík en maður hefði haldið að maður væri að greiða fyrir hana í áskriftargjaldinu.

Nákvæmlega! 120.000.- á ári er ekkert lítið.




Bjosep
Geek
Póstar: 880
Skráði sig: Þri 16. Maí 2006 17:48
Reputation: 2
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf Bjosep » Þri 03. Jún 2014 18:14

Revenant skrifaði:
Eins og hefur komið hefur fram áður þá er backbone búnaður mjög dýr (sérstaklega ef hann er redundant).
Með tilkomu t.d. Deildu, HideMyAss o.fl þá hefur traffíkin innanlands margfaldast en tekjurnar (þ.e. fyrir sölu á gagnamagni) að öllum líkindum staðið í stað.
Ef þú þarft að uppfæra netbúnað til að geta þjónustað meiri innanlandstraffík en færð engar tekjur á móti þá er það frekar óréttlátt.



Það er búið að starfrækja íslenskar torrentsíður í nánast 10 ár núna og þar áður voru það DC tengipunktar. Nú veit ég ekki hvort það hefur orðið einhver stórkostleg sprenging í notkun torrentsíða en ég efa það stórkostlega. EInnig veltir maður því fyrir sér hvort að þeir sem skiptu yfir í vpn þjónustur hafi þá ekki bara minnkað við sig torrent í staðinn?

Ætli einhverjir fari að vera duglegri að kíkja með flakkarann sinn í heimsókn til vina. Það væri hreint út sagt stórkostleg þróun.



Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6308
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Reputation: 445
Staðsetning: fyrir aftan þig
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf worghal » Þri 03. Jún 2014 18:26

GuðjónR skrifaði:
snjokaggl skrifaði:
Pointið er nefnilega: Það er ekkert til sem heitir frítt download! Ef traffíkin er ókeypis þá er einhver annar að niðurgreiða hana.


Þekkir þú einhvern með frítt internet?

Auðvitað er ekkert sem heitir ókeypis traffík en maður hefði haldið að maður væri að greiða fyrir hana í áskriftargjaldinu.

Nákvæmlega! 120.000.- á ári er ekkert lítið.

ég borga nú hátt í 140þús á ári í internet hjá mér.


CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow

Skjámynd

Revenant
</Snillingur>
Póstar: 1031
Skráði sig: Fim 24. Jún 2004 12:36
Reputation: 132
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf Revenant » Þri 03. Jún 2014 18:43

Tökum dæmi:

Ljósleiðaraáskrift hjá Vodafone (50GB): 3570 kr
Gagnaveitan: 2610 kr

Á 100 Mbit/s ljósi nærðu (m.v. 30 daga og fulla nýtingu) um 31 terabæti af traffík.
Hentu inn HideMyAss áskrift fyrir 1300kr og þá ertu komin með erlend download líka.


Samtals: 6180 kr (7480 kr með HMA) á mánuði fyrir allt að 31 terabæti af gögnum(raunhæft væri kannski 3 til 15 terabæti).
Það þarf ekki marga svona aðila til að kostnaðurinn við backbone-ið fara upp úr öllu valdi.

Í þessu tilfelli þá er 50GB "erlent" niðurhal búið að niðurgreiða allt að 31 terabæti af "innlendu" niðurhali.

Nema auðvitað þú viljir fá gamla góða 56kbit/s hraðan með tilheyrandi packetloss-i...



Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16288
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 2003
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf GuðjónR » Þri 03. Jún 2014 18:46

worghal skrifaði:
GuðjónR skrifaði:
snjokaggl skrifaði:
Pointið er nefnilega: Það er ekkert til sem heitir frítt download! Ef traffíkin er ókeypis þá er einhver annar að niðurgreiða hana.


Þekkir þú einhvern með frítt internet?

Auðvitað er ekkert sem heitir ókeypis traffík en maður hefði haldið að maður væri að greiða fyrir hana í áskriftargjaldinu.

Nákvæmlega! 120.000.- á ári er ekkert lítið.

ég borga nú hátt í 140þús á ári í internet hjá mér.


Er backbónið innifalið?



Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6308
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Reputation: 445
Staðsetning: fyrir aftan þig
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf worghal » Þri 03. Jún 2014 18:49

GuðjónR skrifaði:
worghal skrifaði:
GuðjónR skrifaði:
snjokaggl skrifaði:
Pointið er nefnilega: Það er ekkert til sem heitir frítt download! Ef traffíkin er ókeypis þá er einhver annar að niðurgreiða hana.


Þekkir þú einhvern með frítt internet?

Auðvitað er ekkert sem heitir ókeypis traffík en maður hefði haldið að maður væri að greiða fyrir hana í áskriftargjaldinu.

Nákvæmlega! 120.000.- á ári er ekkert lítið.

ég borga nú hátt í 140þús á ári í internet hjá mér.


Er backbónið innifalið?

það ætla ég nú að vona.




en svo er spurning með viskiptavini innan símans. fá þeir að uploada frítt á milli sín?
annars er þetta bara peningaplokk að vera að rukka tvisvar fyrir pakkana.


CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16288
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 2003
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf GuðjónR » Þri 03. Jún 2014 18:56

worghal skrifaði:en svo er spurning með viskiptavini innan símans. fá þeir að uploada frítt á milli sín?
annars er þetta bara peningaplokk að vera að rukka tvisvar fyrir pakkana.


Rukkað fyrir allt, það verður ekkert "frítt" á milli eins eða neins.

Annars þá hef ég ekki áhyggjur af þessu, er hjá Hringdu og þeir eru búnir að lýsa því yfir að þeir taki ekki þátt í svona hópnau*****
Fólk hefur val, þeir sem vilja láta taka sig * **** ****** geta verið áfram hjá þessum fyrirtækjum, ótrúlega margir sem þjást af "stockholm syndrome" en ég er ekki einn af þeim.




playman
Of mikill frítími
Póstar: 1998
Skráði sig: Fös 01. Okt 2010 13:26
Reputation: 71
Staðsetning: Akureyri
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf playman » Þri 03. Jún 2014 19:04

Kunnuglegt?


CPU: Intel Core i7-8700K hexa Core @ 3.7GHz RAM: Mushkin 16GB DDR4 1333MHz Sink: Thermaltake SpinQ VT Tower: Thermaltake Armor Revo
HDD: 238GB PLEXTOR PX-256M9PeGN Motherboard: Z370 AORUS Gaming 3 GPU: NVIDIA GeForce GTX 1070 4Gb
Main screen: BenQ xl2411t 24'' 120Hz 16:9 Secondary screen: BenQ GW2455 - 24" 16:9 Tertiary Screen BenQ GW2455 24" 16:9

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16288
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 2003
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf GuðjónR » Þri 03. Jún 2014 19:31

playman skrifaði:Kunnuglegt?


Já heldur betur!!!



Skjámynd

teitan
Ofur-Nörd
Póstar: 238
Skráði sig: Mið 10. Mar 2010 10:23
Reputation: 7
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf teitan » Þri 03. Jún 2014 19:37



Ágætis yfirferð um net neutrality...



Skjámynd

Black
Vaktari
Póstar: 2394
Skráði sig: Fös 23. Okt 2009 22:21
Reputation: 138
Staðsetning: 64°59'11.4" N & 18°35'12.0" V.
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf Black » Þri 03. Jún 2014 19:45

Rusl.Ég er farinn yfir í hringdu :fly


CPU:i9 10900k | MB:Asus Z490 A-Pro | GPU:3080ti | RAM: 64gb Corsair | PSU: Seasonic 1000w | Case:Corsair 275R |

Skjámynd

fallen
ÜberAdmin
Póstar: 1320
Skráði sig: Fös 06. Feb 2004 13:09
Reputation: 8
Staðsetning: eyjar
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf fallen » Þri 03. Jún 2014 20:04

Búinn að vera með internet hjá Símanum í meira en áratug og mun fara með viðskipti mín annað útaf þessu. Þvílík og önnur eins afturför sem þessi breyting er. Good riddance.


Gaming: Intel i5-4670K @ 4.4GHz | Gigabyte G1.Sniper M5 | Gigabyte GTX 970 4GB | 16GB Crucial BallistiX DDR3 | Samsung 840 EVO 120GB | Corsair 350D | Corsair AX760 | Corsair H100i | BenQ XL2411T 144Hz
unRAID: Intel Xeon E3-1275 v6 | Supermicro X11SSL-CF | 32GB DDR4 ECC | 6x10TB IronWolfs | Samsung 850 Pro 512GB & 256GB | Fractal Node 804 | Corsair SF750 | APC Back-UPS Pro 900


Captaintomas
Græningi
Póstar: 41
Skráði sig: Mið 02. Jan 2013 15:23
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf Captaintomas » Þri 03. Jún 2014 20:05

Ein af stæðum þess að önnur símafyrirtæki elta Símann í þessum málum, er vegna vanþekkingar hins almenna neytenda. Hinn almenni óupplýsti neytandi mun skoða verðskrá hjá Símanum og sjá að þar sé boðið upp á 600 gb niðurhal fyrir 5000 krónur á mánuði á meðan það sé aðeins 200 gb (svo tilbúið dæmi sé tekið) hjá öðru símafyrirtæki. Hin símafyrirtækin óttast að neytandinn muni velja frekar Símann þó svo að það sé þegar uppi er staðið jafnvel óhagstætt fyrir hann að vera í viðskiptum við þessa risaeðlu. - Einmitt vegna þessa óttast ég að öll hin fyrirtækin, nema kannski Hringdu, muni fara þessa leið.



Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16288
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 2003
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf GuðjónR » Þri 03. Jún 2014 20:12

Captaintomas skrifaði:Ein af stæðum þess að önnur símafyrirtæki elta Símann í þessum málum, er vegna vanþekkingar hins almenna neytenda. Hinn almenni óupplýsti neytandi mun skoða verðskrá hjá Símanum og sjá að þar sé boðið upp á 600 gb niðurhal fyrir 5000 krónur á mánuði á meðan það sé aðeins 200 gb (svo tilbúið dæmi sé tekið) hjá öðru símafyrirtæki. Hin símafyrirtækin óttast að neytandinn muni velja frekar Símann þó svo að það sé þegar uppi er staðið jafnvel óhagstætt fyrir hann að vera í viðskiptum við þessa risaeðlu. - Einmitt vegna þessa óttast ég að öll hin fyrirtækin, nema kannski Hringdu, muni fara þessa leið.


Það er nú frekar varasamt að gefa sér að íslenskir neytendur séu svo foráttuheimskir, nú séu þeir það þá er þeim lítil vorkun.
Svo má líka velta fyrir sér siðferðis hliðinni, ef þú ert "klárari" en einhver annar, þá gefur það þér ekki rétt á að svindla á honum.
Ekki veit ég hvort þessi ákvörðun Símans tengist nýja forstjóranum, en mér finnst hún ílla ígrunduð og dæmd til þess að koma harkalega í bakið á þeim.




Captaintomas
Græningi
Póstar: 41
Skráði sig: Mið 02. Jan 2013 15:23
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf Captaintomas » Þri 03. Jún 2014 20:30

Ég er alla vega viss um að hin símafyrirtækin muni velta þessum möguleika fyrir sér, að neytendur muni velja að fara annað vegna þess að þeir fái "meira" niðurhal hjá símanum. - Og það muni auka líkurnar á að þau elti Símann í þessum málum. Og ég er nokkuð viss um að það muni gerast.




digitronic
Nýliði
Póstar: 13
Skráði sig: Mán 18. Apr 2011 02:46
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf digitronic » Þri 03. Jún 2014 20:42

Það þarf engann veginn að vera að hin, minni fjarskipta fyrirtækin fylgi þessu síðan eftir, allavega ekki í soldinn tíma.
Þetta eru ekki reglur eða lög frá PFS eingöngu tillögur, og enginn þarf að fara eftir þeim. Afhending gagna milli fjarskipta fyrirtækja er ekki það dýr miðað við að kaupa sambönd í gegnum farice og "peering" við erlendar internetveitur.

Ég veit ekki hvaðan þeir hafa þessar tölur um að meðal tenging muni þrefalda gagnamagnið sitt og ég væri til í að sjá útreikninga á því.
Síminn og Vodafone eru að fara græða á tá og fingri á content speglunum sínum frá Akamai og fleirrum, þó svo að backbone traffíkin sé ekki ókeypis í rekstri fyrir þá, þá er það fáránlega mikið minna en traffíkin sem er til útlanda. Ég myndi skilja þetta betur ef að það rekstrarkostnaður grunnneta(backbone) Símans og Vodafone væri að sliga þá, en það virðist ekki vera málið miðað við gróða tölur þessara fyrirtækja.

Ég bý núna í mið-evrópu þar sem gagnamagn er frítt vegna þess að hér er ekki verið að senda traffík í gegnum dýra sæstrengi með há maintenance gjöld, hérna borgarðu bara fyrir bandvíddina og ef þú ert með ljósleiðara geturðu valið þér hraða frá 50 mb/s upp í 400 mb/s og borgar bara fyrir það.

Einnig er merkilegt sem stendur á síðu PFS
"Netþjónustufyrirtækin rukka viðskiptavini sína fyrir netnotkun. Oft er ákveðið magn netnotkunar innifalið í áskriftarleiðum. Einnig er mismunandi hvernig greitt er fyrir netnotkun eftir því hvaða tegund nettengingar er notuð. Notandi með fastlínutengingar, þ.e. ADSL, VDSL eða ljósleiðara, greiðir fyrir niðurhal frá erlendum netþjónum. Ekki er greitt fyrir innlent niðurhal eða það sem sent er. "

http://www.pfs.is/neytendur/nettenginga ... thjonusta/



Skjámynd

intenz
Besserwisser
Póstar: 3337
Skráði sig: Mið 08. Okt 2008 22:07
Reputation: 35
Staðsetning: /dev/null
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf intenz » Þri 03. Jún 2014 20:48

Fyrir mér er þetta meira prinsippmál heldur en eitthvað annað.

Auk þess rokkar internetnotkun mín mjög mikið. Einn mánuðinn er ég að flytja tugi ef ekki hundruði GB á milli servera yfir Plex/FTP o.s.frv. og hinn mánuðinn nota ég netið sáralítið. Ég vil bara ekki þurfa að hafa áhyggjur af innanlandsnotkun minni.

Ég er ekki mikið fyrir múgæsing en fyrir mér er þetta hjartans mál. Ég mun færa mig annað ef af þessu verður, það er bara þannig.


i7 920 @ 2.8 GHz | Gigabyte EX58-UD3R | CSX 3x2 GB DDR3 @ 1600 MHz | Gigabyte ATi Radeon HD 5850 | Sileo 500 | RealPower 600W | Corsair Force 3 120 GB | 27" FullHD | W7 x64

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7104
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1018
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf rapport » Þri 03. Jún 2014 21:07

Þetta steindrepur alla sem eru með einhverskonar hýsingu heima hjá sér = steindrepur "small business" og mun örugglega gera þeim sem leigja út skrifstofupláss með interneti erfiðara um vik.



Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16288
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 2003
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf GuðjónR » Þri 03. Jún 2014 21:15

rapport skrifaði:Þetta steindrepur alla sem eru með einhverskonar hýsingu heima hjá sér = steindrepur "small business" og mun örugglega gera þeim sem leigja út skrifstofupláss með interneti erfiðara um vik.


Eða...
...gullið tækifæri fyrir minni félög eins og Hringdu.is að stækka.



Skjámynd

g0tlife
1+1=10
Póstar: 1169
Skráði sig: Mán 05. Nóv 2007 15:57
Reputation: 163
Staðsetning: Sit í fanginu hans Guðjóns
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf g0tlife » Þri 03. Jún 2014 21:27

væri gaman að gera könnun með það hversu margir ætla að skipta um símafyrirtæki hérna á vaktinni bara til að sjá svona prósentutöluna. Ég mun allavega ekki versla við þá aftur eftir þetta


Intel i9-10900KF // Nvidia RTX 3080 // 2x 1TB M.2 // 1TB Samsung 860 Evo // G.Skill 32GB Ripjaws V 3600MHz // ASRock Z490 Extreme4 // Samsung Odyssey G7 32''

My CPU's Hot But My Core Runs Cold

Skjámynd

viddi
Stjórnandi
Póstar: 1310
Skráði sig: Mán 03. Nóv 2003 12:50
Reputation: 7
Staðsetning: <?php
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf viddi » Þri 03. Jún 2014 21:37

Hringiðan ættlar ekki að byrja rukka fyrir innlent :) Topp þjónusta og stöðugar tengingar.



A Magnificent Beast of PC Master Race

Skjámynd

roadwarrior
Gúrú
Póstar: 561
Skráði sig: Þri 22. Apr 2008 20:00
Reputation: 34
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf roadwarrior » Þri 03. Jún 2014 21:43

Er ekki Síminn einfaldlega að drepa ákveðna samkeppni sem er þeir eru farnir að finna illa fyrir það er að segja Netflix, Hulu osf. Nokkuð viss um að þeir eru farnir að sjá mikla aukningu á umferð til útlanda á þessa tengipúnkta og þeir eiga hagsmuna að gæta varðandi Sjónvarp Símans, væri ekki hissa á að það sé farið að draga úr áskriftum í Sjónvarpi Símans vegna td Netflix. Til að drepa vandamálið endanlega, útiloka VPN þjónustur td, þá setja þeir mælingu á erlent/innlent niðurhal bæði til notanda og frá notanda.
Vildi gjarnan sjá hvað þeir munu gera varðandi fyrirtæki. Þar sem ég vinn er eitt miðlægt tölvukerfi sem útbú kringum landið vinna á. Ekki viss um að yfirmenn mínir yrðu hrifnir af því að Síminn færi að mæla upp/niðurhal innanlands hjá þeim.
Ég spái því að Vodafone og 365 munu fylgja í kjölfarið. Svo er spurning hvað þeir ná að kúga eða kaupa aðra Internetþjónustur til hlýðni við sig.



Skjámynd

roadwarrior
Gúrú
Póstar: 561
Skráði sig: Þri 22. Apr 2008 20:00
Reputation: 34
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf roadwarrior » Þri 03. Jún 2014 21:49

Svo var önnur pæling hjá mér. Er ekki verið að tvírukka sama hlutinn.
Ef ég væri td með hugbúnaðarþróun og vinnufélagi minn væri á Akureyri og ég í Reykjavík og við að senda gögn á milli okkar þá væri verið að tvírukka fyrir sama hlutinn. Sá sem byggi á Ak væri rukkaður fyrir að senda gögnin frá sér og ég væri rukkaður fyrir að sækja þau. Double Wammy fyrir Símann
Ekki viss um að hinn allmenni íslendingur væri ánægður ef hann þyrfti að fara að borga fyrir það að það væri hringt í hann og á sama tíma væri sá sem hringdi rukkaður líka



Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16288
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 2003
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Síminn telur allt gagnamagn

Pósturaf GuðjónR » Þri 03. Jún 2014 21:57

roadwarrior skrifaði:Svo var önnur pæling hjá mér. Er ekki verið að tvírukka sama hlutinn.
Ef ég væri td með hugbúnaðarþróun og vinnufélagi minn væri á Akureyri og ég í Reykjavík og við að senda gögn á milli okkar þá væri verið að tvírukka fyrir sama hlutinn. Sá sem byggi á Ak væri rukkaður fyrir að senda gögnin frá sér og ég væri rukkaður fyrir að sækja þau. Double Wammy fyrir Símann
Ekki viss um að hinn allmenni íslendingur væri ánægður ef hann þyrfti að fara að borga fyrir það að það væri hringt í hann og á sama tíma væri sá sem hringdi rukkaður líka


Jú nákvæmlega, það myndi eitthvað heyrast ef þú færir á póstinn og myndir senda pakka, síðan myndi viðtakandinn líka greiða burðargjaldið.
Þeir gætu kallað þetta "sendingargjald (upload)" og "móttökugjald (download)" ... reyndar tíðkast þetta að hluta til með erlendar bögglasendingar, en þar er móttökugjald svokallað tollmeðferðargjald. Vona að ég hafi ekki verið að gefa Póstinum hugmynd.